เกี่ยวกับฉัน

วันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2555

อาหารเพื่อสุขภาพสร้างชีวิตให้ยืนยาว

      อยากมีชีวิตยืนยาวไปนานๆ กันไหม มาลองสร้างเกราะให้สุขภาพ ด้วยสุดยอดอาหารที่หาง่ายใกล้ตัวเหล่านี้ กินแล้วช่วยทั้งชะลอวัยและขจัดโรคภัยที่เข้ามากล้ำกลายให้ห่างไกลชีวิตคุณ


  • ผักใบเขียว ทุกๆ มื้อ

      นอกจากเนื้อสัตว์แล้ว ในผักใบเขียวทั้งหลายยังอุดมด้วยธาตุเหล็กและแคลเซียมไม่แพ้กัน เพราะธาตุเหล็กช่วยสร้างเม็ดเลือดแดงซึ่งมีส่วนสำคัญในการบำรุงเส้นผมให้เงางามแล้ว ส่วนแคลเซียมสร้างความแข็งแกร่งให้กระดูก ฟัน ไม่ให้เปราะและหักง่าย
  • แอ๊ปเปิ้ล สัปดาห์ละ 5 ลูก
     มีผลวิจัยยืนยันแล้วว่า การกินแอ๊ปเปิ๊ลอาทิตย์ละ 5 ลูกช่วยลดคอเสเตอรอลในร่างกายและขับถ่ายออกจากร่างกายแทนการดูดซึมไปใช้ แถมเสริมประสิทธิภาพการทำงานของปอด และล้างสารพิษที่เกาะบริเวณปอด อันเป็นสาเหตุให้เกิดโรคระบบทางเดินหายใจบกพร่อง โรคหืด และมะเร็งปอด
  • ดื่มชาวันละ 3-4 แก้วต่อวัน
     ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันไม่ให้เซลล์ต่างๆ ในร่างกายเสื่อมสภาพเร็วขึ้น แถมช่วยลดความเสี่ยงต่อภาวะเส้นเลือดในสมองแตกและโรคหัวใจ อีกทั้งมีคุณสมบัติในการช่วยล้างไขมันจากอาหารที่กินเข้าไป ชาวจีนจึงนิยมดื่มชาร้อนหลังอาหาร
  • ขึ้นฉ่ายวันละ 2-3 ก้าน
       ในขึ้นฉ่ายมีสารอาหารที่ช่วยให้หลอดเลือดขยายตัว ป้องกันโรคหัวใจขาดเลือด ลดความดันและสารอันตรายที่ก่อให้เกิดมะเร็งจากความเครียด ถ้ากินสดๆ ได้จะดีมาก เพราะช่วยให้วิตามินซีไม่ถูกทำลายจากกรรมวิธีการปรุงแล้ว ยังช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันโรคได้
  • กระเทียมสดอย่างน้อยวันละ 5-7 กลีบ
      ช่วยบำรุงกระเพาะอาหาร ขับลม ลดไขมันในเลือด ป้องกันโรคเส้นเลือดในหัวใจตีบและความดันโลหิตสูง อีกทั้งช่วยยับยั้งสารก่อมะเร็งในร่างกายที่เกิดจากการวิธีปรุงอาหาร ทั้งการปิ้ง ย่าง ทอด ที่ใช้ความร้อนจัด
  • ข้าวซ้อมมืออาทิตย์ละ 7 ถ้วย
        ใยอาหารในธัญพืชเหล่านี้ ทำหน้าที่ทำความสะอาดลำไส้ช่วยขัดสารพิษรวมทั้งสารก่อมะเร็งต่างๆ ออกไปจากร่างกาย ลดความเสี่ยงของโรคเบาหวานและโรคหัวใจ แถมกินแล้วยังช่วยให้รู้สึกอิ่มเร็ว เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับสาวกลัวอ้วนทั้งหลาย
  • ปลาทะเลสัปดาห์ละ 3-4 มื้อ
         ในเนื้อปลามีโปรตีนประมาณร้อยละ 17-23 ซึ่งเป็นโปรตีนที่ย่อยง่ายกว่าเนื้อสัตว์ชนิดอื่นๆ ทำให้ระบบย่อยของเราไม่ต้องทำงานหนัก แถมมีกรดโอเมก้า 3 และกรดไขมันอีพีเอ ช่วยลดการสะสมของมันอิ่มตัว อันเป็นสาเหตุให้เส้นเลือดอุดตัน นำไปสู่การเกิดโรคหัวใจและเส้นเลือดในสมองแตกได้ ที่สำคัญมีแคลเซียมและฟอสฟอรัสช่วยสร้างกระดูกของเราให้แข็งแรง ป้องกันภาวะกระดูกพรุนและกระดูกหักง่าย
ขอบคุณข้อมูลจาก MomyPedia
ขอบคุณภาพประกอบจาก Photos.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น